Phong độ của Philippe Coutinho đang dần cải thiện

Biệt danh của tiền vệ Philippe Coutinho là "Phù thủy nhỏ", cái tên do FC Barca đặt cho, sau thời kì đánh mất tư thế, anh hình như đang dần lấy lại các quyền năng phép thuật mạnh mẽ của mình.
Coutinho gia nhập Barca đầu năm 2018 trong khoảng Liverpool sở hữu mức giá khổng lồ: 142 triệu bảng. Nhưng trong 1 năm rưỡi khoác áo Los Blaugrana, tiền vệ người Brazil không chứng tỏ được đa dạng.

Mùa giải 2019/20, Coutinho được đem cho mượn ở Bayern Munich. Khi đội bóng Đức từ khước tậu đứt, cầu thủ 28 tuổi đã quay lại Barca và vẫn được tân HLV Ronald Koeman xem như một phần trong kế hoạch.

Coutinho cũng tận dụng khá rẻ cơ hội của mình. 3 Trận trước hết của La Liga mùa 2020/21, "Phù thủy nhỏ" mang một bàn và 2 kiến tạo. Mới nhất, Coutinho làm bàn độc nhất vô nhị cho Barca trong trận hòa 1-1 sở hữu Sevilla khiến FC Barca VN phấn khích

Sự tự tin đã trở lại với Coutinho. Sau trận gặp Sevilla, anh san sẻ sở hữu phóng viên: "Tôi rất khao khát được làm cho việc và đạt được các điều to lao. Đó là 1 cuộc đấu khó khăn và nhưng chúng tôi đã lường trước".

"Chúng tôi đã khiến cực kỳ nhưng kết quả là điều không thể thay đổi. Hiện nay, chúng tôi sẽ bước vào giai đoạn nghỉ quốc tế. Lúc chúng tôi trở lại, phần nhiều sẽ lại tiếp tục tập luyện chăm chỉ".
Barcelona đã đánh mất điểm lần trước nhất ở mùa giải này khi bị Sevilla cầm hòa 1-1. Nhưng Coutinho tự tin đội bóng của mình đã rút ra những bài học để khiến thấp hơn khi gặp Getafe vào ngày 18 tháng 10.

Anh kể thêm: "Chúng tôi đã mang 3 trận đấu trước nhất cạnh tranh, nhưng chặng tuyến phố mới chỉ khởi đầu. Chúng tôi đã quen sở hữu điều này và sẽ tiếp tục làm việc để hoàn thiện".

"Sevilla đã chơi rất tốt. Có phần đông cầu thủ của họ ở trọng điểm hàng tiền vệ và đó là lý do vì sao chúng tôi gặp trắc trở một tẹo. Chúng tôi phải rút ra kinh nghiệm từ trận này".

ko chỉ tỏa sáng trở lại ở Barca, Coutinho còn tiếp tục các màn trình diễn ấn tượng tại ĐT Brazil. Ở trận thắng Bolivia 5-0, Coutinho đóng góp 1 bàn thắng, 67 lần chạm bóng, chuyền chính xác 86%, có 2 tuyến đường chuyền quan trọng, 2 lần sút trúng đích.

khung thành Bolivia đã liên tục bị chao đảo trước những pha dứt điểm của Coutinho. Trong vòng mang 7 phút (69 và 73), anh tham gia vào 2 tình huống làm bàn của Brazil. Trước nhất là cú tạt bóng đập vào người Jose Carrasco bay vào lưới, tiếp theo là pha băng vào đánh đầu từ đường tạt của Neymar, ấn định tỷ số 5-0.

Coutinho đang sắm lại phong độ và đương nhiên, anh cũng rất quyết tâm vì điều đó tất cả. Lúc tiền vệ sinh năm 1992 quay về Nou Camp trong khoảng Bayern Munich, NHM trông thấy anh vạm vỡ hơn trước rất nhiều. Hội tụ vào việc phát triển thể chất là một trong các căn do quan yếu giúp Coutinho thăng hoa.

nói về điều này, anh dành lời biết ơn cho Bayern: "Tại Bayern, tôi tập luyện hồ hết bởi cường độ tập dượt tại đây là rất lớn. Chính vì thế nên tôi có sự phát triển về mặt thể chất. Đó là thành quả cho các phấn đấu mài miệt luyện tập của tôi suốt quá trình đã qua".

Barca đang được thấy Coutinho trong phiên bản hay nhất. Đấy mới là các gì đội chủ sân Camp Nou muốn thấy. Họ cần Coutinho gan góc và khát khao như lúc còn vẫy vùng trên sân cỏ nước Anh trong màu áo Liverpool.

khi HLV Koeman quyết định trao thời cơ cho Coutinho, người ái mộ cảm thấy bất an. Họ không tin tiền vệ 28 tuổi đủ giỏi để chơi cho CLB. Bayern cũng với ý kiến như vậy, nên quyết định cái thải cựu sao Liverpool sau mùa 2019/20. Sau rốt, ngôi sao đắt giá của Barca chứng minh gần như đều sai.

Nhà báo Ivan San Antonio của Sport phân tích Coutinho phải rời Camp Nou do bị cựu HLV Ernesto Valverde tiêu dùng sai cách thức. Ban đầu, cựu sao Liverpool được với về Barca để thay cho vị trí của huyền thoại Andres Iniesta.

Tại Barca, ngôi sao này lại thường xuyên được bắt buộc phải chuyển di rộng, thay vì bó vào trong như từng chơi ở Liverpool. Điều này khiến giảm sự nguy hiểm của ngôi sao tiến công người Brazil.

Dưới thời Koeman, Coutinho được sắp xếp đá ở trung lộ thay vì dạt cánh giống trước. Trong vai trò này, Coutinho được thi đấu tự do và mang bóng phổ quát hơn để giúp đội nhà khai triển tiến công. Bằng đôi chân yêu thuật, cựu sao Liverpool thường xuyên thực hành các tuyến đường chuyền sáng nước cũng như lập công.

Điều chỉnh này đã phát huy tác dụng khi Coutinho liên tiếp có được những bàn thắng hay kiến tạo. Tiền vệ người Brazil cũng bắt nhịp có lối chơi CLB và kết nối phải chăng cùng Messi.

lúc phải đối đầu mang các CLB đổ bê tông trước cầu môn, Coutinho và Messi sẽ phá đổ vỡ thế bế tắc bằng các cú sút xa khoa học. Hơn nữa, với Coutinho trong đội hình Barca, Leo sở hữu thêm "người chia lửa", bởi khả năng thông minh của tiền vệ người Brazil rất ấn tượng.

Theo cựu danh thủ Rivaldo, Barca cần học cách giảm bớt sự phụ thuộc vào Messi. Họ nên chuyền bóng cho Coutinho đa dạng hơn. Và bản thân Leo cũng muốn điều đó.

Nhà báo Toni Frieros của Sport bình luận: "Coutinho giống như 'một bản hiệp đồng mới' thành công của Barca". Tiền vệ người Brazil trở lại Camp Nou mang sự tự tin lên cao. Anh là nhà quán quân Bundesliga và Champions League. Những phẩm chất hay nhất của cựu sao Liverpool vẫn chưa bị mất đi.

Vấn đề còn lại là HLV Koeman làm thế nào để kích hoạt Coutinho trở nên bùng nổ nhất. Và mang vẻ như, ông thầy người Hà Lan khởi đầu làm được điều ấy. Coutinho trong khoảng chỗ phát triển thành người thừa đã hồi sinh và hứa còn bùng nổ hơn.

Tham khảo nhiều tin tức hơn tại https://fcb88.com/